• slider
  • slider

5 bí quyết dinh dưỡng thể hình tăng cơ hiệu quả nhất

Một thân hình săn chắc, khỏe mạnh không chỉ là biểu tượng sức mạnh của đàn ông mà còn là vẻ đẹp trong mắt phái nữ.
Trong bất cứ kế hoạch cải thiện thể hình nào thì sự kết hợp giữa dinh dưỡng thể hình và tập luyện luôn là phương pháp hữu hiệu nhất. Bên cạnh đó, yếu tố thành công còn nằm ở việc bạn nắm vững được những bí quyết riêng. Sau đây là 5 bí quyết giúp bạn có kế hoạch tăng cơ hoàn hảo.
 
5 bí quyết dinh dưỡng thể hình tăng cơ hiệu quả nhất
5 bí quyết dinh dưỡng thể hình tăng cơ hiệu quả nhất

Ăn nhiều cá.

Hãy bố sung vào chế độ dinh dưỡng thể hình loại cá nhiều chất béo như cá hồi, cá ngừ… Trong cá có nhiều Omega-3, giúp cơ thể dễ cảm thụ với insulin–loại hormone kích thích tế bào tăng cường hấp thu và ngăn cơ thể lấy các chất dinh dưỡng từ tế bào đó, nhờ vậy, cơ bắp sẽ hấp thu tốt protein và dự trữ glutamine để tăng cơ bắp tốt hơn.

Chú ý lượng muối. 

Natri có trong muối là chất khoáng cần thiết để gia tăng cơ nạc, nhưng đồng thời nó cũng có .tác dụng phụ là giữ nước, nên bạn cần lưu ý hàm lượng. Cần tham khảo ý kiến của chuyên gia về việc nạp lượng muối sao cho phù hợp thể trạng mình.

Tăng mạnh calorie trong bữa ăn.
 
Nếu thực hiện theo một chế độ ăn uống ít calorie, bạn sẽ không có đủ nitor trong máu để tăng cơ. Giảm calorie đồng nghĩa cơ thể sẽ lấy calorie từ các kho nguyên liệu khác để sử dụng như carb, fat, và protein. Trong trường hợp này, hãy tăng lượng calorie liên tục trong 3 ngày, tăng một nửa lượng calorie vốn có của bạn hàng ngày. 

Nghỉ ngơi.

Hồi sức là giai đoạn quan trọng trong quá trình tập. Không ai có thể hồi sức thần tốc và cũng không ai có thể đốt cháy giai đoạn, bỏ qua quá trình hồi sức được. Không riêng đối với những bài tập tạ, ngay cả khi bạn tập những bài luyện sức bền cường độ cao, bạn cũng nên nghỉ 48 tiếng đồng hồ để tập tiếp. Điều quan trọng không phải là bạn tập bao nhiêu tiếng, bao nhiêu ngày mà bạn đã tập thế nào, đã đúng kỹ thuật chưa, đã nghỉ đủ chưa.

Ăn khuya.

Tốc độ phát triển của cơ phụ thuộc lượng calo dư thừa. Như các bạn biết, các VĐV thường có chế độ dinh dưỡng thể hình 4-6 bữa mỗi ngày để luôn duy trì hàm lượng carb, protein và fat ổn định nhất. Có một số nơi sẽ khuyến khích bạn ăn thêm một buổi vào giữa đêm để tăng khả năng phát triển cơ, cung cấp glutamine.

Đăng nhập - Đăng ký

dien dan rao vat so 1 tphcm