• slider
  • slider

7 điều lưu ý để hấp thụ dinh dưỡng thể hình tốt hơn

Thực phẩm dinh dưỡng thể hình mà chúng ta ăn vào thường không được cơ thể hấp thụ hết. Làm thế nào để nguồn thực phẩm đưa vào được tiêu hóa hấp thụ tốt nhất và hiệu quả nhất? Hãy lưu ý 7 điểm dưới đây.
7 điều lưu ý để hấp thụ dinh dưỡng thể hình tốt hơn.
 
  • Đa dạng nguồn protein: Bất cứ thực phẩm nào đều không hoàn toàn chứa đủ các protein cần thiết. Ví dụ thịt gà rất bổ nhưng cũng không cung cấp đủ các axit amin. Vì vậy hãy đa dạng hóa thực đơn dinh dưỡng thể hình để bổ sung thêm các loại protein từ thịt, cá, tôm, cua…
  • Ăn ít và ăn nhiều bữa: Ăn ít và ăn nhiều bữa khiến cơ thể dễ tiêu hóa hấp thụ, làm cho sự trao đổi chất thường xuyên ở trong trạng thái hoạt động và giảm thiểu tích tụ chất béo trong cơ thể xuống mức thấp nhất.
     
  • Sử dụng chất bổ: Vitamin và khoáng chất phát huy tác dụng tốt nhất khi được sử dụng cùng với 3 bữa ăn hàng ngày. Phương pháp tốt nhất là dùng liều lượng ít đi và chia làm nhiều lần.
     
  • Tránh ăn đêm: Vì một số nguyên nhân, một số người thường xuyên ăn tối rất muộn, thói quen như thế sẽ gây tích mỡ. Tỉ lệ trao đổi chất trong cơ thể cao nhất là vào sáng sớm và trưa, lúc này đa phần các chất dinh dưỡng thể hình được tiêu hóa hấp thụ. Ngoài ra, ăn tối muộn sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ vì cơ thể phải tìm mọi cách để hấp thụ hết 75% calo trước khi ngủ.
     
  • Ăn đúng bữa đúng giờ: Sau khi luyện tập khoảng 30 phút, cơ thể chúng ta cần tiêu hao khoảng 50-100g đường, lúc này cơ thể hấp thụ đường cao và nhanh gấp 2 lần bình thường, nếu lúc này không được bổ sung kịp thời, protein trong cơ thể chúng ta sẽ được chuyển hóa thành đường để bổ sung năng lượng mất đi.
     
  • Ăn thực phẩm thiên nhiên: Cố gắng tránh ăn thực phẩm chế biến sẵn vì thực phẩm này hàm chứa rất nhiều chất béo, hàm lượng đường và muối cao; trong khi các chất protein và khoáng chất trong thực phẩm đó lại ít hơn hẳn so với thực phẩm tự nhiên
 7 điều lưu ý để hấp thụ dinh dưỡng thể hình tốt hơn
  • Uống nước: Đa số trong chúng ta cảm thấy lượng nước trong cơ thể đã đủ. Điều này không đúng vì nước luôn thất thoát khỏi cơ thể qua nhiều cách. Nước có tác dụng quan trọng cho việc trao đổi chất, hấp thụ protein và thao tác, vận hành các bộ phận của cơ thể.

Không nên uống đồ uống có ga cùng với bữa ăn, bởi những loại đồ uống này có sẽ làm hóa giải và trung hòa acid. Các loại đồ uống khác như cà phê lại có thể làm cho một số khoáng chất thất thoát ra ngoài. Tóm lại, không có một thứ đồ uống dinh dưỡng thể hình nào tốt hơn nước.

Đăng nhập - Đăng ký

dien dan rao vat so 1 tphcm