• slider
  • slider

Chế độ dinh dưỡng thể hình cho tăng người Ectomorph

Là một ectomorph điều đầu tiên bạn cần làm để đạt được trọng lượng và xây dựng cơ bắp là ăn nhiều calo hơn so với lượng mà cơ thể đốt cháy. Nếu bạn không cung cấp lượng calo hơn mức bạn cần, cơ băp sẽ không phát triển và bạn sẽ không xây dựng được cơ mới. Bây giờ bạn cần phải thực hiện chế độ dinh dưỡng thể hình được đưa ra dưới đây.
Chế độ dinh dưỡng thể hình cho Ectomorph.

 Ectomorph cần được cung cấp lượng Carb, protein và chất béo đầy đủ mỗi ngày. Các chế độ dinh dưỡng thể hình nên được chia thành 50% Carbohydrate, 30% protein và còn lại 20% chất béo.
  • Lượng calo được nạp vào cơ thể chủ yếu đến từ carb. Ectomorphs cần ăn nhiều carbohydrate phức tạp chưa qua tinh chế như yến mạch, gạo nguyên hạt, mì ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt và rau giàu tinh bột. …Những sản phẩm dinh dưỡng thể hình cung cấp năng lượng cho hoạt động thể hình.
     
Chế độ dinh dưỡng thể hình cho tăng người Ectomorph
 
  • Protein không thể thiếu: Protein là chất dinh dưỡng quan trọng nhất. Nó có vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp, đặc biệt là ectomorphs, bạn cần một chế độ ăn nhiều protein. Nguồn protein tốt đến từ thịt gà, thịt bò, thịt cừu và thịt lợn, cá và trứng. Protein nạc nên chiếm 30 phần trăm chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Phaần còn lại bạn có thể nhận được từ các dạng bột whey protein.
 
  • Chất béo tốt: Có một số chất béo bạn có thể bổ sung trong các bữa ăn để thêm calo và nhiên liệu cho xây dựng cơ bắp. Các loại hạt như hạt bí ngô và hạt hướng dương chứa nhiều chất béo omega-3 và đồ ăn nhẹ có lượng calo cao. Trứng là nguồn cung cấp chất béo, protein và omega-3 nên là một phần quan trọng nên có trong bữa ăn sáng của bạn mỗi ngày.
 
  • Mẹo:  Sử dụng thực phẩm bổ sung để thúc đẩy lượng calo và thức ăn. Bổ sung whey protein, casein protein sẽ tăng lượng protein hàng ngày của bạn, bổ sung sữa tăng cân sẽ làm tăng protein và năng lượng.
Ăn năm hoặc sáu bữa một ngày sẽ đảm bảo tiêu thụ đủ calo và nhiều chất dinh dưỡng mỗi ngày.
Hãy chú ý ngủ đủ ít nhất 8h mỗi ngày.

Chế độ dinh dưỡng thể hình trong tập luyện.

– Bài tập nên diễn ra trong thời gian ngắn và với cường độ tập cao.
– Nếu bạn là người mới bạn nên tập tất cả các nhóm cơ với tần xuất thay vì tập từng nhóm cơ. Bởi vì là người mới bắt đầu nên hệ thống thần kinh của bạn không thể chịu đựng quá nặng với một nhóm cơ trong một ngày. Chú ý tới kế hoạch dinh dưỡng thể hình đi kèm với các bài tập luyện nhé

Đăng nhập - Đăng ký

dien dan rao vat so 1 tphcm