• slider
  • slider

Tác dụng của bữa ăn khuya với dinh dưỡng thể hình

Nếu bạn google những thông tin về vấn đề ăn khuya đối với dinh dưỡng thể hình thì hầu như tác hại của ăn khuya thường nhiều hơn là mặt lợi: đau dạ dày, khó ngủ, tích mỡ… Vậy điều này có thực sự đúng không ?
Sự thật về chuyện ăn khuya đối với chế độ dinh dưỡng thể hình.

Tác dụng của bữa ăn khuya với dinh dưỡng thể hình

Ăn khuya thật ra mang lại nhiều tác dụng có lợi cho dinh dưỡng thể hình.

Câu trả lời là “đúng” với những người bình thường không tập luyện. Nếu bạn không tập luyện, khi đêm đến là lúc cơ thể về mặt sinh học sẽ chậm chạp nên việc ăn trước lúc ngủ sẽ làm khó tiêu hoá, mất ngủ, đau dạ dày,…và một hệ luỵ cho sức khoẻ về lâu dài.

Nhưng với người tập thể hình thì qua một quá trình tập luyện cơ thể từ bên ngoài ( cơ bắp, hình thể ) đến bên trong ( nội tạng, các hệ hô hấp, tim mạch, tuân hoàn, tiêu hoá…) cũng sẽ thay đổi tích cực hơn. Nếu bạn tập thể hình, bạn có thể tự nhận biết rằng cơ thể hấp thu thức ăn dinh dưỡng thể hình nhanh tới mức nào, tuỳ vào thể trạng mà có thể tăng gấp 3-4 lần bình thường, hễ ăn bất cứ loại thức ăn nào vào 30 phút sau là đói, như vậy bữa ăn khuya của bạn sẽ được tiêu hoá ngay sau khi bạn ăn, vậy thì bạn đâu cần lo các vấn đề về đau dạ dày, hay mất ngủ đúng không?

Tác dụng của ăn khuya với dinh dưỡng thể hình.

Cơ thể bạn rất thông minh nên sau một thời gian dài thì với các bữa ăn đêm cơ thể cũng có thể hấp thụ tốt và mang lại tác dụng như các bữa ăn khác trong ngày.

–  Một lợi ích quan trọng khác đó là bữa ăn khuya sẽ giúp hoàn thành mục tiêu hình thể trong thời gian nhanh chóng, quan trọng là bạn phải tìm và chọn loại thức ăn phù hợp với mục tiêu đó cho mình.

–  Bạn muốn tăng cân thì một bữa ăn giàu tinh bột trước khi ngủ là một lựa chọn hợp lý và ngược lại nếu bạn muốn giảm cân thì bạn có thể ăn trái cây, sinh tố hoặc những thực phẩm dinh dưỡng thể hình ít tinh bột, dầu mỡ. Nếu bạn không có thời gian chế biến thì một shaker sữa tăng cân 
sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

– Nếu bạn muốn tăng cơ thì một bữa ăn giàu đạm trước khi ngủ là một lựa chọn tuyệt vời, tốt cho cơ bắp của bạn. Có thể bạn uống whey nếu bạn không ăn. Hiện nay còn có các Casein protein hấp thu chậm uống trước khi ngủ để hạn chế dị hoá khi cơ thể không đủ năng lượng sau trong một giấc ngủ dài. 

Đăng nhập - Đăng ký

dien dan rao vat so 1 tphcm